messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Điểm Mới Trong Tuyển Dụng Vietinbank 2022

2022 là 1 năm sôi động trên thị trường tuyển dụng Big4 khi các ông lớn dồn dập lên tin tuyển dụng (xem thêm thông tin tại Big4 tuyển dụng 2022). Chỉ mới tháng 8/2022 nhưng VietinBank đã tuyển dụng rầm rộ với 3 đợt tuyển dụng tập trung và tổng chỉ tiêu lên đến 1000 chỉ tiêu. Tuy nhiên năm 2022 cũng là năm Vietinbank có nhiều sự thay đổi mang tính đột phá trong cách thức tuyển dụng để bắt nhịp với thị trường. Cụ thể thông tin các đợt tuyển dụng như sau:

Điểm mới trong Tuyển dụng VietinBank 2022

Như thường lệ, các đợt tuyển dụng tập trung Chi nhánh của VietinBank không yêu cầu kinh nghiệm. Đây là cơ hội đối với tất cả ứng viên từ sinh viên năm 4 chuẩn bị tốt nghiệp, đến ứng viên vừa ra trường. Hoặc trái ngành chưa có kinh nghiệm và cả các ứng viên đã có nhiều năm công tác trong ngành ngân hàng.

Tải CV ứng tuyển tại CV VietinBank 2022

Trong nội dung bài viết này, UB Academy sẽ cập nhật đến các điểm mới và khác biệt so với tuyển dụng 2021 để các bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc ứng tuyển.

1.  Thay đổi giới hạn độ tuổi

Cụ thể, 2022 VietinBank giảm độ tuổi ứng viên ứng tuyển:

  • Giao dịch viên không quá 28 tuổi
  • Quan hệ khách hàng không quá 30 tuổi
  • Các vị trí khác không quá 35 tuổi

Điểm mới trong Tuyển dụng VietinBank 2022

Có thể nói, VietinBank đang đẩy mạnh trẻ hóa nhân sự; ưu tiên ứng viên trẻ; năng động và bắt nhịp tốt với thị trường.

2. Đơn giản hồ sơ ứng tuyển

Đợt tuyển dụng 2022 VietinBank chỉ yêu cầu ứng viên nộp duy nhất CV theo mẫu. Không còn yêu cầu Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp, Chứng chỉ như các năm trước. Việc đơn giản hồ sơ ứng tuyển giúp ứng viên không còn quá nhiều khó khăn khi ứng tuyển. Đặc biệt khi tình hình dịch khó khăn hoặc trong thời gian nghỉ Tết chưa xin cấp được bảng điểm tại trường. Tuyển dụng VietinBank 2022 quả thực đang cởi mở và linh động cho ứng viên hơn rất nhiều.

3. Tuyển dụng theo Khu vực thay vì Chi nhánh như 2021

Điểm mới trong Tuyển dụng VietinBank 2022

Tuyển dụng VietinBank 2022 tạo ra sự khác biệt rất mới so với các năm trước đó. Thay vì tuyển dụng theo từng Chi nhánh với chỉ tiêu cụ thể thì năm 2022, VietinBank chuyển sang tuyển dụng theo Khu vực. Sau khi ứng viên đỗ sẽ được phân về Chi nhánh sau. Các khu vực được phân nhóm cụ thể theo địa bàn, nhóm bằng cấp Đại học. Ứng viên sẽ chỉ nắm được chỉ tiêu tuyển dụng của từng Khu vực, không biết cụ thể chỉ tiêu của từng Chi nhánh.

Tra cứu khu vực tại Nhóm Chi nhánh theo khu vực

Tra cứu chỉ tiêu chi tiết từng khu vực Đợt 1/2022 tại Chỉ tiêu tuyển dụng VietinBank đợt 1/2022

Tra cứu chỉ tiêu chi tiết từng khu vực Đợt 3/2022 tại Chỉ tiêu tuyển dụng VietinBank Đợt 3/2022

Sở dĩ tuyển dụng theo Khu vực bởi những năm trước đó đã từng có trường hợp ứng viên phỏng vấn ở Chi nhánh A không phù hợp với tiêu chí của Chi nhánh đó. Nhưng lại phù hợp với tiêu chí tuyển của Chi nhánh B nên được chi nhánh B liên hệ mời nhận việc. Động thái tuyển dụng theo khu vực này của VietinBank được đánh giá là tận dụng tối đa cơ hội tuyển dụng được các ứng viên có năng lực, phù hợp với các vị trí của VietinBank. Có thể vị trí bạn được offer không phải là định hướng ban đầu của bạn. Nhưng Hội đồng tuyển dụng nhìn thấy tiềm năng và sự phù hợp của bạn với vị trí khác thì bạn vẫn hoàn toàn có cơ hội làm việc và phát triển tại VietinBank.

4. Thay đổi hình thức thi tuyển đối với một số vị trí khu vực lớn

Điểm mới trong Tuyển dụng VietinBank 2022

Điểm khác biệt thú vị nhất của VietinBank 2022 là sự thay thế vòng thi Nghiệp vụ bằng hình thức quay Video giới thiệu sản phẩm VietinBank, cụ thể:

  • Đợt 1: sản phẩm Vietinbank Alias. Áp dụng cho 2 vị trí Giao dịch viên và quan hệ khách hàng Bán lẻ tại 3 khu vực lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
  • Đợt 3: sản phẩm VietinBank iPay. Áp dụng cho 2 vị trí Giao dịch viên và quan hệ khách hàng Bán lẻ trên toàn quốc.

Ứng viên chỉ cần nộp kèm Video cùng CV theo mẫu là đã hoàn thành 2/3 chặng đường trở thành VietinBanker.

Ứng viên ứng tuyển GDV và QHKHBL được quyền lựa chọn 1 trong 2 cách, quay video hoặc thi tuyển/phỏng vấn bình thường. Đối với ứng viên lựa chọn Cách 1 (quay Video giới thiệu sản phẩm) các bạn gửi email CV kèm Video. Đối với ứng viên lựa chọn Cách 2 (thi tuyển/phỏng vấn) các bạn chỉ cần gửi CV theo như mẫu ban đầu.

Các vị trí khác vẫn thi tuyển bình thường. Các ứng viên ứng tuyển vị trí Giao dịch viên và quan hệ khách hàng Bán lẻ ngoài 3 khu vực trên (đối với Đợt 1) cũng thi tuyển bình thường.

Đây được đánh giá là sự thay đổi lớn trong công tác tuyển dụng của VietinBank. Mục tiêu là bắt kịp với sự thay đổi công nghệ thị trường, nâng cao khả năng sáng tạo và tiếp cận khách hàng. Sự thay đổi này sẽ là lợi thế lớn trong việc thu hút các ứng viên năng động; tự tin; ngoại hình sáng; phù hợp với từng vị trí tuyển dụng. Và là tiền đề góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của VietinBank.

5. Chấp nhận Sinh viên năm cuối chưa tốt nghiệp

Điểm mới trong Tuyển dụng VietinBank 2022

Ứng viên tốt nghiệp năm 2021/2022 chưa có bằng tốt nghiệp hoàn toàn có thể ứng tuyển. Ứng viên chỉ cần nộp CV ghi rõ thời gian dự kiến tốt nghiệp và xếp loại tốt nghiệp ở phần Xếp loại. Không yêu cầu thêm các loại giấy tờ khác. (Thay vì năm 2021 yêu cầu Bản cam kết nộp Bằng tốt nghiệp). Các giấy tờ yêu cầu hồ sơ sẽ được hướng dẫn sau khi các bạn qua vòng 1.

Ví dụ: Ứng viên tốt nghiệp Tháng 3/2022, loại Giỏi, ở phần Xếp loại trong CV các bạn ghi “Dự kiến Giỏi _ T3/2022”

6. Quy định ứng tuyển 6 tháng

VietinBank 2022 Đợt 1,2 quy định: Mỗi ứng viên chỉ nộp hồ sơ vào 01 khu vực, 01 vị trí tuyển dụng trong đợt tuyển dụng tập trung chi nhánh. Ứng viên không được nộp hồ sơ vào cùng một vị trí tại cùng một chi nhánh trong vòng 6 tháng. Điều này được hiểu trong vòng 6 tháng, cùng 1 khu vực; nếu muốn ứng tuyển nhiều đợt các bạn cần phải ứng tuyển các vị trí khác nhau. Năm 2022 đã thay đổi từ ứng tuyển Chi nhánh thành Khu vực, vì vậy các bạn cần lựa chọn kĩ lưỡng khi ứng tuyển.

Lưu ý: Thời hạn 6 tháng tính từ đợt tuyển dụng đầu tiên của năm 2022, ứng viên ứng tuyển cuối năm 2021 hoàn toàn có thể ứng tuyển lại trong đợt này.

Tuy nhiên, tuyển dụng VietinBank Đợt 3 2022 đã bỏ quy định 6 tháng,  chỉ yêu cầu “Ứng viên chỉ đăng ký dự tuyển 01 vị trí tại 1 Đợt tuyển dụng của VietinBank”. Điều này được hiểu ứng viên đã ứng tuyển các đợt trước đó hoàn toàn có thể ứng tuyển tiếp vào đợt tuyển dụng này. 

Với những sự thay đổi trên, có thể thấy VietinBank đang chuyển hóa công tác tuyển dụng –  dần trở nên năng động, thu hút tối đa các ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí tuyển dụng. UB Academy đánh giá đợt tuyển dụng 2022 rất thú vị và nhiều điều bất ngờ cho các ứng viên bởi xu hướng trẻ hóa nhân sự dần được lan tỏa đến khối ông lớn Big4. Đây là cơ hội mở rộng cho tất cả ứng viên khối ngành Kinh tế. Dù bạn chưa tốt nghiệp, trái ngành, chưa có kinh nghiệm, hay muốn thay đổi môi trường làm việc, chỉ cần bạn thực sự phù hợp thì cánh cửa VietinBank luôn có cơ hội cho bạn.

Trên đây là những điểm mới và nhận định của UB Academy trong tuyển dụng Vietinbank 2022. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trên con đường chinh phục Ngân hàng. Đừng quên theo dõi chuyên mục Điểm tin UB AcademyDiễn đàn U&Bank để cập nhật tin tức mới nhất về ngành Tài chính – Ngân hàng nhé!

Tài liệu ôn thi VietinBank