Senior Bankers – Học làm nghề vị trí Quan hệ Khách hàng

Thông tin chung

  • Khai giảng:

    20/07/2019

  • Ca học:

    Cuối tuần

  • Giờ học:

    18h30 - 21h00

  • Ngày học:

    20/07/2019

  • Thời lượng:

    10 buổi

  • Học phí:

    4.000.000 vnđ

Học phí học online ưu đãi 3.250.000 Học phí học offline ưu đãi 3.450.000
Đăng ký tham dự khoá học

Đăng ký tư vấn thông tin khoá học

Lợi ích khi tham dự khóa học

  • Giải quyết vấn đề “Cần bắt đầu từ đâu”
  • Nắm vững Quy trình tác nghiệp nội bộ
  • Kiểm soát các Rủi ro trong quá trình xử lý công việc
  • Giải pháp khắc phục các Sai sót nghiêm trọng
  • Phương pháp tăng năng suất và hiệu quả công việc

Đối tượng tham gia

Chương trình dành riêng cho các Nhân sự thuộc các trình độ & nhu cầu:

  • Nhân sự đang trong quá trình Thử việc
  • Nhân sự có kinh nghiệm < 1 năm
  • Nhân sự cần nâng cao Kiến thức & Nghiệp vụ
  • Ứng viên mong muốn thi tuyển vào Ngân hàng

Khóa học đặc biệt hữu ích cho các Nhân sự muốn Học nghề, Hiểu nghề & Phát triển vững chắc sự nghiệp tại Ngân hàng

Nội dung khóa huấn luyện

Làm việc trong môi trường Ngân hàng vẫn luôn là sự Ưu tiên hàng đầu đối với các Nhân sự trẻ trong những năm gần đây. Nhất là khi các Ngân hàng ngày càng có xu hướng mở rộng các tiêu chí tuyển dụng nhằm đem lại thêm cơ hội việc làm đến với các Ứng viên có năng lực.

Nếu như trước đây, các tiêu chí Bằng cấp, Xếp hạng Tốt nghiệp là các tiêu chí tuyển dụng hàng đầu, thì bây giờ, xuất phát điểm của Ứng viên KHÔNG QUAN TRỌNG bằng những gì Ứng viên có, khả năng chứng tỏ bản thân & năng lực Nội tại.

Như vậy, việc thi đỗ vào ngân hàng, hay nói cách khác việc trúng tuyển vào bất kỳ Ngân hàng nào (ngay cả đối với nhóm Big4 - 4 Ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam) cũng là điều hết sức quen thuộc. Thậm chí ngay cả Ứng viên mới tốt nghiệp, chưa từng có bất kỳ Kinh nghiệm làm việc nào, nếu chứng tỏ được năng lực (Qua bài Test & Phỏng vấn), hoàn toàn nhận được các cơ hội việc làm tốt từ phía Nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, việc vượt qua Vòng Thi tuyển mới chỉ là Thách thức ban đầu. Thử thách thực sự đánh giá Năng lực của Nhân sự mới chính là ở giai đoạn Thử việc, Tiếp nhận công việc sau này dần trở thành các Cán bộ Nhân viên chính thức tại các Ngân hàng Tất nhiên, trong môi trường đào tạo hiện đại tại các Ngân hàng Thương mại ở Việt nam luôn chú trọng việc hướng dẫn, kèm cặp Nhân sự, nhất là trong giai đoạn bắt đầu công việc.

Nhưng, thực sự việc tiếp nhận Kỹ năng, Quy trình, Văn bản Nghiệp vụ trong quá trình xử lý công việc đòi hỏi khả năng tổng hợp thông tin, cách thức truyền đạt của Leaders, đồng thời cần có khả năng "đeo bám" chủ động từ các cá nhân. Đây cũng không phải là điều đơn giản, nhất là khi chúng ta đang được gọi là "Ma mới", với nhiều áp lực bủa vây xung quanh.

Lộ trình ký kết Hợp đồng tại các Ngân hàng hiện tại:

Nhân sự mới cần tuân thủ Quy trình ký kết hợp đồng, bao gồm:

  • Hợp đồng Thử việc 2 tháng
  • Hợp đồng Học viên 6 tháng: Hình thức này áp dụng tùy từng nơi
  • Hợp đồng lao động 1 năm
  • Hợp đồng lao động 3 năm
  • Hợp đồng lao động Không xác định Thời hạn

Kết thúc thời gian Thử việc, Nhân sự sẽ được đánh giá tổng thể thông qua Kết quả Thực hiện công việc, bao gồm các Tiêu chí Định lượng và Định tính.

Rất nhiều Trường hợp các Nhân sự không vượt qua được thời gian Thử việc sẽ phải Chấm dứt công việc; hoặc đôi lúc được gia hạn Thử việc thêm 2 tháng tiếp tục, sau đó tiếp tục đánh giá lại. Sau khi đánh giá lại, nếu không chứng tỏ được sự cải thiện, Ứng viên buộc phải Chấm dứt Hợp đồng.

Các lý do Nhân sự buộc phải Chấm dứt công việc sau Thử việc:

Có rất nhiều lý do khiến các Nhân sự buộc phải Chấm dứt công việc ngay sau 2 tháng thử việc, bao gồm các lý do Khách quan & Chủ quan. Tuy nhiên, "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", chúng ta cùng nhau phân tích các yếu tố quan trọng bao gồm:

  • Nhân sự không nắm vững Quy trình tác nghiệp
  • Kỹ năng tác nghiệp nội bộ, phối hợp giữa các bộ phận Phòng ban kém
  • Lúng túng trong việc bán hàng, phát triển Khách hàng
  • Thiếu kỹ năng và tư duy phục vụ Khách hàng
  • Không đạt được KPI thử việc, bao gồm KPI định lượng & định tính

NHẬN XÉT: Có thể thấy rằng, việc vượt qua thời gian Thử thách Thử việc tại các Ngân hàng hiện tại là không hề đơn giản, đòi hỏi Ứng viên cần nắm bắt Công việc NHANH CHÓNG ngay khi tiếp nhận công việc mới, đồng thời phải có khả năng linh hoạt xử lý các Tình huống tương tác với Khách hàng, đặc biệt là Kỹ năng tác nghiệp nội bộ - Hay còn được gọi là Khả năng vượt qua sự "săm soi" của rất nhiều các bộ phận phòng ban tác nghiệp liên quan. Chính họ là người Quyết định việc "Bạn ở lại hay ra đi?"

Như vậy, ngay từ ban đầu, Nhân sự muốn hoàn thiện kỹ năng công việc & phát triển sự nghiệp vững vàng tại môi trường Ngân hàng đều cần phải nắm vững Nghiệp vụ, chắc Kỹ năng & khả năng Ứng biến linh hoạt.

Với mong muốn các Nhân sự mới tiếp nhận công việc tại môi trường Ngân hàng có khả năng Nắm vững Nghiệp vụ, Thuần thục Kỹ năng & Có khả năng phát triển lâu dài trong môi trường Ngân hàng chuyên nghiệp, UB Academy chính thức khởi động chương trình đào tạo "Senior Bankers - Học làm Nghề vị trí Quan hệ khách hàng". 

Bản chất đây không phải là chương trình đào tạo, nó là một chương trình huấn luyện nghiệp vụ chuyên sâu với phương pháp “đo ni đóng giày” và mục tiêu mọi học viên sau tốt nghiệp đều phải có hàm lượng kiến thức tương đương với Chuyên viên Ngân hàng có 1 năm kinh nghiệm làm việc.

 🆘 UB Academy TỰ HÀO là Trung tâm đào tạo DUY NHẤT hiện tại ở Việt Nam về đào tạo Nghiệp vụ & Kỹ năng làm việc THỰC TẾ tại Ngân hàng.

CHÚ Ý: Với các Ứng viên quan tâm đến Ôn luyện giải đề thi tuyển Ngân hàng, vui lòng tham khảo chương trình Senior Plus (Chiết khấu 2.550.000 VND khi đăng ký 2 chương trình)

Vị trí đào tạo: 

Chương trình phù hợp với các Nhân sự đang làm việc HOẶC có dự định thi tuyển tại các vị trí như sau:

  • (1) Chuyên viên/Nhân viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân
  • (2) Chuyên viên/Nhân viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp

Đối tượng đào tạo: 

Chương trình dành riêng cho các Học viên thuộc các trình độ & nhu cầu:

  • Nhân sự đang trong quá trình Thử việc
  • Nhân sự có kinh nghiệm < 1 năm
  • Nhân sự cần nâng cao Kiến thức & Nghiệp vụ
  • Ứng viên mong muốn thi tuyển vào Ngân hàng

Mục tiêu đào tạo: 

Chương trình đảm bảo Học viên Thành thục Nghiệp vụ, Kỹ năng tác nghiệp nội bộ & Quy trình xử lý công việc tương đương Nhân sự có Kinh nghiệm 12 tháng.

CHÚ Ý: Chương trình Cam kết 100% Nhân sự vượt qua Thử việc nếu áp dụng đầy đủ phương pháp hướng dẫn của Giảng viên.

Điểm nhấn của khóa học

  • Học thực tế để Làm nghề & Phát triển sự nghiệp với Nghề
  • Nội dung truyền tải 100% là Kiến thức thực tế
  • Sau tốt nghiệp, học viên có kiến thức tương đương Chuyên viên ít nhất 12 tháng kinh nghiệm.

Phương pháp đào tạo: 

  • 100% các tình huống thực tế theo các Quy trình Nghiệp vụ của các NHTMCP
  • Xử lý vấn đề được dẫn chiếu trực tiếp vào Quy trình nội bộ tác nghiệp
  • Kèm cặp trực tiếp & Giải quyết vấn đề rắc rối của từng Học viên
  • Thảo luận & Tương tác Nhóm (tạo gắn kết và tăng mối quan hệ giữa các Học viên từ chính lớp học)

Timeline chi tiết của Khoá học

Module 1: Hệ thống hóa Kiến thức

Buổi 1: Hòa nhập môi trường mới – Khó hay Dễ?

  • Định hướng nghề nghiệp & Lộ trình thăng tiến với vị trí Quan hệ Khách hàng
  • Mô hình tổ chức các Ngân hàng: Hội sở/Chi nhánh/PGD
  • Định vị Ngân hàng mục tiêu và phát triển sự nghiệp
  • Ai là người cản trở quá trình hòa nhập?
  • Ai sẽ là người cần bám đuổi khi hòa nhập?
  • Ai sẽ là người định hướng

Buổi 2: Phân tích đặc điểm Sản phẩm trọng tâm

Học viên thảo luận & phân tích đặc tính, quy trình Cho vay các Sản phẩm quan trọng tại Ngân hàng:

  • Thẻ tín dụng Cá nhân/Doanh nghiệp
  • Cho vay ô tô Cá nhân/Doanh nghiệp
  • Cho vay mua/xây dựng/sữa chữa nhà đất

Buổi 3: Phân tích đặc điểm Sản phẩm trọng tâm

Học viên thảo luận & phân tích đặc tính, quy trình Cho vay các Sản phẩm quan trọng tại Ngân hàng:

  • Cho vay mua nhà Dự án
  • Cho vay Bổ sung Vốn lưu động phục vụ Sản xuất Kinh doanh
  • Cho vay theo món
  • Cho vay Tài trợ Dự án

Buổi 4: Tìm kiếm & Tiếp xúc Khách hàng

Học viên cần hiểu và thực hành tốt các kỹ năng tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng:

  • Định hướng phát triển Khách hàng mục tiêu cho từng phân khúc Khách hàng
  • Xác định nguồn Khách hàng bán
  • Kỹ thuật tiếp cận Khách hàng hiệu quả bao gồm xử lý tình huống khó trong thực tế bán hàng

Buổi 5: Kỹ năng Tư vấn bán hàng

  • Kỹ thuật Tư vấn 3B: Bạn – Bàn – Bá
  • Giải quyết các tình huống khó
  • Thực hành Tình huống bán hàng trên Tình huống Thực tế

Buổi 6: Thẩm định Khách hàng

  • Các nguyên tắc thẩm định cốt yếu của Quan hệ Khách hàng;
  • Các yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi Thẩm định;
  • Các rủi ro thường gặp phải trong quá trình thẩm định và cách phòng/tránh;
  • Các nội dung thẩm định cốt yếu: Pháp lý, tài chính, tài sản đảm bảo, phương án vay.

Buổi 7: Phân tích Tài chính Doanh nghiệp

  • Nguyên tắc thẩm định cơ bản
  • Các yếu tố quan trọng khi Thẩm định tín dụng & các rủi ro thường gặp phải
  • Phân tích Tài chính doanh nghiệp dưới góc nhìn từ Ngân hàng.
  • Quản trị Rủi ro cá nhân khi Thẩm định Khách hàng

Module 2: Thực hành

Buổi 8: Kỹ năng Telesales

  • Học viên trực tiếp thực hành trên tệp dữ liệu được phân giao
  • Xây dựng kịch bản tư vấn
  • Phương thức vượt qua sự từ chối
  • Thiết lập lịch hẹn trực tiếp với Khách hàng
  • Kỹ thuật “đeo bám” khách hàng

Buổi 9: Case Study Khách hàng cá nhân

  • Sau khi tiếp xúc với Khách hàng, Học viên sẽ tương tác & thảo luận trên 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh
  • Nhận diện các rủi ro vay vốn & phương án dự phòng
  • Phương thức Thẩm định thực tế tại: Nơi ở; Nơi làm việc; Khu vực khác
  • Xây dựng Tờ trình Thẩm định khoản vay
  • Cách thức báo cáo, trình bày, bảo vệ quan điểm trước Hội đồng Tuyển dụng

Buổi 10: Case Study Khách hàng Doanh nghiệp

  • Phân tích các loại Báo cáo Tài chính. Ý nghĩa các loại Báo cáo tài chính & Mối quan hệ
  • Phân tích các khoản mục quan trọng
  • Phân tích các chỉ số tài chính chủ yếu
  • Phân tích dòng tiền

Hình thức, thời lượng và lịch học

Hình thức học: Học trực tiếp (offline) tại khu vực Hà Nội & TP.HCM, học viên ở các tỉnh thành khác không có điều kiện học trực tiếp sẽ được học online (livestream) trực tiếp (giờ học và nội dung học như lớp offline). Học viên có thể XEM LẠI Video nếu bị vắng bất kỳ buổi học nào, không giới hạn số lần & thời gian học.

Thời lượng học: 10 buổi

.Lịch học: Học từ ngày 20/07, bắt đầu từ ngày thứ 7 (20/07/2019) đến ngày Chủ Nhật (04/08/2019)

Lịch học cố định vào Thứ 7 & Chủ Nhật, cụ thể như sau:

+ Thứ 7 học ca Tối (từ 18h15 – 20h45) 

+ Chủ Nhật học ca Sáng (từ 08h30 – 11h00); Chiều từ (14h00 – 17h00)

Địa điểm học trực tiếp: Học tập trực tiếp tại Hà Nội & TP.HCM

(1) Cơ sở HN1: Tầng 7, số 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

(2) Cơ sở HN2: Tầng 5, số 470 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

(3) Cơ sở TP.HCM: Số 161 Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh, TP.HCM

(*) Các bạn học viên Online sẽ học qua hệ thống phần mềm tương tác trực tiếp với Giảng viên (giờ học & nội dung học như lớp Offline)

CHÚ Ý: Phương thức học Online cho phép Học viên đàm thoại trực tiếp với Giảng viên. Học viên có quyền xem lại Video học tập sau từng buổi học.

Chi tiết chính sách học phí

Học phí học trực tiếp: 4.000.000đ/chuyên đề. Học online: 3.800.000đ/chuyên đề.

(*) Chiết khấu 550.000 VND nếu hoàn thành Học phí đến hết ngày 15/07/2019.

(*) Chiết khấu 350.000 VND nếu hoàn thành Học phí đến hết ngày 20/07/2019.

(*) Chiết khấu 700.000 VND cho Cựu học viên UB nếu hoàn thành Học phí đến hết ngày 15/07/2019.

CHÚ Ý: Chiết khấu CỰC KHỦNG lên đến 2.550.000 VND nếu Học viên đăng ký thêm chương trình Luyện giải đề thi tuyển Ngân hàng – Senior Plus (dạy từ Mất gốc) đến hết ngày 15/07/2019.

(*) Mức chiết khấu 2.550.000 VND áp dụng trên Học phí gốc của 2 chương trình Senior Bankers & Senior Plus (không áp dụng thêm các chương trình Chiết khấu đơn lẻ)

Giấy chứng nhận & cam kết

Chứng chỉ sau đào tạo: Tất cả học viên có nhu cầu & đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp Chứng nhận tốt nghiệp của UB Academy theo Quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn số 6407/CN-SGD&ĐT do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội cấp ngày 21/07/2015. Giấy chứng nhận có giá trị trên Toàn quốc. Học viên có yêu cầu cấp Chứng chỉ cần hoàn thiện Lệ phí Chứng chỉ theo quy định của UB.

Cam kết sau khoá học: Hoàn tiền 100% nếu học viên không hài lòng về chất lượng khóa học.

Đăng ký học: Theo hướng dẫn phía dưới hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 024.3232.1999 hoặc 024.3999.2518 hoặc 097.5151.777 (gặp Mr Phong – P.TGĐ)

Giảng viên

Giảng viên: Giảng viên của chương trình được lựa chọn từ các giảng viên tốt nhất của UB Academy, đang giữ chức vụ Cán bộ Quản lý tại các Ngân hàng, có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm đào tạo tại UB Academy.

Hình ảnh lớp học

Hướng dẫn nộp học phí

CÁCH 1: NỘP TRỰC TIẾP TẠI VĂN PHÒNG UB ACADEMY

Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:

Tại Hà Nội: 

  • Tầng 7 – 273 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội.
  • Hotline: 024.3999.2518 | Email: academy@ubgroup.vn

Tại TP. HCM:

  • Tầng 4, 161 Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh
  • Hotline: 028.38.808.858 | Email: academy@ubgroup.vn

Hotline 24/7: 097.5151.777

CÁCH 2: CHUYỂN KHOẢN

Họ và tên – Số điện thoại – SB – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:

  • Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
  • Số tài khoản: 0011004290015
  • Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch

Bạn đăng ký chương trình Senior Bankers, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – SB Online