messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Cách trả lời phỏng vấn ngân hàng hiệu quả

Khi ứng tuyển vào ngân hàng, các ứng viên chắc chắn sẽ được hỏi hai câu hỏi liên quan đến vị trí ứng tuyển như “Em biết gì về vị trí mình ứng tuyển?” và “Em biết vị trí mình ứng tuyển sẽ làm những công việc gì không?”. Đây là hai câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể trả lời tốt. Đối với câu hỏi này, nếu bạn không trả lời tốt; nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể đánh trượt bạn. Bởi “Vị trí thi tuyển còn không hiểu thì tốt nhất đừng thi”. Đừng bỏ qua cách trả lời phỏng vấn ngân hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.

cách trả lời phỏng vấn ngân hàng

Lời khuyên cho bạn khi tham gia phỏng vấn

Lời khuyên duy nhất cho các bạn ứng viên đó là: Hãy trả lời thật hay, nhưng phải chính xác. Dựa trên hiểu biết và trải nghiệm của bản thân, không xu nịnh.

Hãy liệt kê những yêu cầu về công việc theo bạn là cần thiết. Sau đó, bạn hãy lựa chọn những ưu điểm phù hợp của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng; rằng bạn là một người thích hợp với công việc này. 

Tham khảo cách trả lời phỏng vấn ngân hàng hay

Dưới đây là một cách trả lời phỏng vấn khi được hỏi về vị trí Quản lý Khách hàng bạn có thể tham khảo.

“Kính thưa Hội đồng!

Vị trí Quản lý Khách hàng là 1 vị trí ứng tuyển mà tôi đánh giá mình có nhiều điểm phù hợp với công việc này.

Đây là công việc liên quan đến khả năng giao tiếp, khả năng bán hàng. Từ việc Tìm hiểu sản phẩm Ngân hàng đang có (đặc biệt là các sản phẩm là điểm mạnh của Ngân hàng), tôi có thể phân loại; tìm kiếm các khách hàng mục tiêu theo “khẩu vị” Ngân hàng.

Việc tiếp xúc, đàm phán, thẩm định khách hàng là một nội dung quan trọng; đòi hỏi sự hiểu biết chi tiết về nghiệp vụ, cách thức tư vấn, nắm bắt tâm lý khách hàng. Đồng thời, công việc này đòi hỏi khả năng phân tích nhằm thẩm định kỹ về những yếu tố liên quan đến khách hàng: nhân thân, mục đích, tài chính.

Sau đó, điều quan trọng nhất đối với một người đi bán hàng, là khả năng chốt đơn. Đây là kết quả của quá trình tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng; giải quyết bài toán lợi ích của khách hàng và Ngân hàng.

Tuy nhiên, Ngân hàng – một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp; hướng tới dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Vì vậy, yếu tố Chăm sóc sau bán hàng/ Kiểm soát sau nhằm hỗ trợ khách hàng, giải quyết các vướng mắc; đồng thời tư vấn khai thác thêm các nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Và như vậy, Quản lý Khách hàng chính là công việc bán hàng. Trong đó yêu cầu Khả năng giao tiếp, đàm phán; đồng thời nắm vững được các nguyên tắc cơ bản về Dịch vụ Khách hàng!

Với các yếu tố trên, bản thân tôi tự nhận thấy mình có những điểm phù hợp để phụ trách vị trí này.

(Ví dụ, khi đi làm thêm phải tìm kiếm khách hàng như thế nào; chăm sóc khách hàng như thế nào? Dẫn chứng ra những việc bạn đã làm và những việc Ngân hàng yêu cầu có thực sự phù hợp với nhau,…)”. 

Tạm kết

Tùy thuộc vào từng vị trí ứng tuyển, bạn có thể thay đổi câu từ sao cho phù hợp; và đạt hiệu quả cao nhất trong buổi phỏng vấn. Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, bạn sẽ có được cách trả lời phỏng vấn thi tuyển vào ngân hàng thật hay và ấn tượng. 

Đừng quên tham khảo ngay bộ câu hỏi phỏng vấn Ngân hàng 2020 mới nhất.